Register Register Member Login Member Login Member Login Forgot Password ??
PHP , ASP , ASP.NET, VB.NET, C#, Java , jQuery , Android , iOS , Windows Phone
 

Registered : 109,027

HOME > PHP > PHP Forum > 50 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 150 (เห็นว่ามันมีประโยชน์เลยเอามาลงให้อ่านกันครับ)



 

50 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 150 (เห็นว่ามันมีประโยชน์เลยเอามาลงให้อ่านกันครับ)

 



Topic : 052091



โพสกระทู้ ( 3,748 )
บทความ ( 0 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท Hall of Fame 2012

สถานะออฟไลน์
Facebook



ผมเอามาลงทั้งหัวข้อเลยนะครับ คือ..ไม่ได้แก้ไขอะไรจากต้นฉบับเลย

50 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 150 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วขั้นสุด และ ถูกต้อง การเขียน php ที่ทำให้ประมวลผลเว็บได้เร็วขึ้น หลักการและเทคนิคการเขียน php ที่ควรเป็น เพื่อให้เว็บทำงานได้เร็วสุดๆ

คืออ่านมาจาก http://www.hm2k.com/posts/50-php-optimisation-tips-revisited แล้วเอามาแปล + ความรู้ที่ตัวเองมีนะครับ ซึ่งอาจจะไม่ถูกทั้งหมด อะไรที่เป็นความเห็นของผม ไม่ต้องอ่านก็ได้ เอาที่หลักๆของแต่ละหัวข้อเอาแล้วกันครับ อันนี้เขียนตามความเข้าใจ ซึ่งอาจจะไม่ถูกหรืออนาคตอาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้เช่นกัน

และผมจะไม่แปลแบบ automatic นะครับ เพราะว่าจะแปลให้คนอ่านเข้าใจครับ เหอๆๆๆ

โดยการแปลมา ผมจะแปลตามความเข้าใจก่อน แล้วบรรทัดต่อมาที่ขึ้นด้วย * ก็คือคำอธิบายครับ ข้ามไปก็ได้[br
] 1. echo เร็วกว่า print ก็แน่นอนครับ เพราะว่า echo เป็น function ที่เรียบง่ายมากกว่า แต่ว่ากลับกัน print มันทำอะไรได้มากกว่า ก็เลยช้ากว่านั่นเอง

2.เวลาใส่ตัวหนังสือ หรือข้อความให้ใส่ใน ' ' จะเร็วกว่า ใส่ใน " " เพราะว่าเครื่องหมาย "..." มันจะทำการค้นหาตัวแปรที่อยู่ภายในก่อน

3.ใช้คำสั่ง sprintf แทนที่จะยัดตัวแปรลงไปตรงๆ จะทำให้เร็วขึ้น 10เท่า!! ลองดูวิธีใช้ htttp://th.php.net/sprintf ไม่ยากครับ

4.เรียกใช้ echo หลายครั้ง จะเร็วกว่าการเสียเวลาเพื่อเชื่อมตัวหนังสือก่อนเรียก echo ครั้งเดียว เช่นเชื่อมด้วย $tmp .= 'xxx'; เป็นต้นครับช้า อย่าทำ

5.ในกระบวนการ loop ควรคำนวนค่าต่างๆเอาไว้ก่อนเท่าที่ทำได้ เช่น
for($x=0;$x < count($array);$x)
เราควรเปลี่ยนมาใช้ $max = count($array);
ก่อน ค่อยเอาค่า$max ไปใช้ เพราะว่ามันจะเสียเวลาคำนวนรอบเดียวเท่านั้น

6.พยายามตรวจสอบตัวแปร array ถ้ามีค่าไหนไม่ได้ใช้ก็ unset ทิ้งไปบ้าง อันนี้หลายคน ตัวแปรเกลื่อนระบบ เปลืองแรมครับ ตรวจสอบได้จาก print_r($array); นะครับ

7.พยายามอย่าเรียกใช้ function พิเศษ เช่น __get, __set, __autoload

8.เรียกใช้ require() แทนที่จะใช้ require_once() เท่าที่จะเป็นไปได้

ก็เพราะว่า require_once มันจะเสียเวลาตรวจสอบก่อน ว่าไฟล์นี้เคยโหลดเข้ามาหรือยัง ถ้าโหลดแล้วจะไม่โหลดซ้ำ

9.ใช้ Full path ในการ include หรือ require เพื่อลดเวลาการค้นหา path ของ OS ที่รัน full path ของไฟล์ที่กำลังทำงานเรียกได้จาก dirname(__FILE__);

10. require() และ include() มันทำงานได้เหมือนกันเลือกใช้ให้ตรงตามความต้องการ มันต่างตรงที่ว่า require() ถ้าไม่พบไฟล์ มันก็หยุดทำงานเลย ความเร็วที่ได้แทบไม่ต่าง

11. ตั้งแต่ PHP5 เวลาจุดเริ่มต้นของการ ประมวลผล จะเรียกได้จาก $_SERVER['REQUEST_TIME'] ไม่ต้องเรียกใช้ time() หรือ microtime() ตอนนี้ น่าจะ php5 กันแทบทุกที่แล้วมั้งครับ ไม่มั่นใจลองใช้ phpinfo();

12. PCRE regex ทำงานได้เร็วกว่า EREG แต่จะเห็นผลเมื่อใช้ในแบบ native function

13.เมื่อจะประมวลผล XML ใน php ใช้ xml2array จะเป็นการเรียกใช้ PHP XML function และสำหรับ HTML สามารถเรียกใช้ PHP's DOM document หรือ DOM XML ใน PHP4

14.str_replace ทำงานได้เร็วกว่า preg_replace แต่บางครั้ง strtr ก็ทำงานได้เร็วกว่าถ้าต้องใช้กันตัวหนังสือเยอะๆ และเราจะใช้ array() ในการทำงานของ str_replace จะทำให้ทำงานได้เร็วกว่าการเรียก str_replace หลายรอบ

15. statement else if ทำงานได้เร็วกว่า select statement หรือว่า case/switch เพราะว่า else if เป็นคำสั่งเงื่อนไขที่ simple ที่สุดแล้วครับ

16.การปิด error ด้วย @ ทำให้ทำงานได้ช้ามาก เจอบ่อยมาก @mysql_connect แต่ว่า บางครั้ง ก็ปิดเพื่อความปลอดภัยครับ

17.การจะลด bandwidth ให้เรียกใช้ mod_deflate ใน apache 2 และ mod_gzip ใน apache1 อันนี้ก็ต้องดูว่า server ที่ใช้งานรองรับหรือไม่

18.ปิดการเชื่อมต่อกับ database เมื่อทำงานเสร็จทุกอย่าง เพื่อให้เหลือ connection ว่างสำหรับรองรับการทำงานต่อไป และเป็นการคืน ทรัพยากรกลับเข้ามาด้วย

19.$row['id'] เร็วกว่า $row[id] 7เท่า เพราะว่าถ้าเราไม่ใส่เครื่องหมาย มันจะเสียเวลาทำความเข้าใจ index ว่าหมายความว่าอะไร ใน php5 มันจะ error แบบเห็นชัดเลย ถึงแม้ว่าเป็นตัวเลขก็ใส่ไว้ครับ เพื่อความเคยชิน

20.ใช้ <?php ... ?> tag เมื่อเราจะใช้ PHP แทนการเรียกใช้แบบอื่นๆ รวมทั้งการใช้ short tag ด้วย <? ... ?> อย่างนี้พยายามเลี่ยงครับ

21.เขียนโค้ดให้ถูกต้องตามไวยากรณ์ เพื่อลด error ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหลายครั้งมันเป็นเพียง notice หรือ warning เท่านั้น จะทำให้ลด over head ไปได้ หรือว่าลองเปิด error_reporting(E_ALL) เพื่อให้เห็น error แบบเต็มๆ เปิดไว้เถอะครับ เขียนให้ถูกต้องเสมอ อย่าซ่อนขยะใต้พรม

22.การแสดงผลแบบ PHP ทำให้หน้าเว็บช้ากว่า static page 2-10 เท่า (ใน apache httpd) ดังนั้น ใช้ php เท่าที่จำเป็น ถ้าหน้าไหนเป็น static ก็ใช้ .html ไปเลย

23.PHP script จะต้องถูกประมวลผลทุกๆครั้งที่มีการเรียกใช้หน้าเว็บ ถ้าไม่มี cache ดังนั้นควรหาระบบ cache มาใช้(เช่น memcached, eAccelerator , Turck MMCache) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ 25-100% เพราะว่าจะลดเวลาการประมวลผลลงได้ นอกจากนี้ยังมีพวกที่ทำ file cache ด้วยนะครับ คือประมวลผลเสร็จ เก็บผลที่ได้เป็นไฟล์เลย

24.ใช้เทคนิคการทำ cache แบบอื่นๆสำหรับหน้าเว็บที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก การทำ cache มันจะเหมือนการแสดงผล HTML ออกหน้าเว็บธรรมดา ลองใช้พวก Smarty หรือ Cache Lite ดู การทำ cache จะได้ผลดีสำหรับเว็บที่มี traffic มาก เปิดเว็บเยอะ หรือการเปิดแต่ละครั้งต้องใช้การประมวลผลอย่างหนัก

25.พยายามใช้ isset แทนการใช้ strlen เช่น if (strlen($foo) < 5) { echo "Foo is too short";}
ก็ควรเปลี่ยนมาเป็น if (!isset($foo{5})) { echo "Foo is too short"; }
อย่างน้อยก็ลดการใช้ strlen ได้เลยล่ะ

26.++$i เร็วกว่า $i++ หรือว่า การเพิ่มค่าก่อนนำไปใช้นั่นเอง

27.พยายามใช้ function ต่างๆที่ php มีให้เรา อย่าเขียน function มาใช้งานเอง แต่ถ้าว่างมาก ก็ไปเขียน C extension หรือ module ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย อันนี้ออกแนวเหน็บๆ แต่ก็จริง เพราะว่าถ้าเป็น C extension หรือ php module มันก็ทำงานได้เร็วกว่า php function ที่เราเขียนมาแน่นอน

28.พยายามตรวจสอบการทำงานของโค้ดของคุณ เพื่อจะได้รู้ว่า ทำงานหนักมากน้อยขนาดไหน หรือใช้พวก Xdebug debugger ช่วยตรวจสอบภาพรวมก็ได้ ถ้าเจอตัวแปรเหลือๆก็ unset ทิ้งตามระเบียบ

29.เขียน document ให้โค้ดที่ตัวเองเขียนด้วย หลายครั้งกลับมาดูของตัวเอง แล้วมึนก็บ่อยไป โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้ใช้ frame work ซึ่งมีอิสระในการเขียนโค้ด มักจะเจอประจำ

30.หมั่นศึกษาการเขียนโค้ดในแบบที่ดี และแบบที่ผิดๆเอาไว้ ที่ต้องศึกษาแบบที่ผิด เราจะได้รู้ว่าแบบนี้ผิด และไม่ควรทำนั่นเอง

31.พยายามเขียนโค้ดให้ตรงตามมาตรฐานให้มากที่สุด มันจะช่วยให้คนอื่นอ่านแล้วเข้าใจ รวมทั้งตัวเองด้วย เคยเจอเขียนแบบสับขาหลอกตัวเองมาแล้ว

32.พยายามแยกส่วนโค้ดออกมา ให้ php แยกจาก HTML มากเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะว่าการเอาไปปนกันหมดนั้นมันจะทำให้งงมาก

33.อย่าใช้ระบบ template ที่ซ้ำซ้อนเช่นพวก smarty โดยไม่จำเป็น php เองก็มี function ที่ทำงานคล้ายกัน ลองดู ob_get_content และ exact

34.อย่าวางใจ ข้อมูลที่ได้มาจากการป้อนของ user เช่น form $_POST ให้ใช้ mysql_real_escape_string เมื่อใช้ mysql และ htmlspecialchars เมื่อแสดงผล HTML

35.ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ไม่ควรแสดง path , extension และ configuration สู่สาธารณะ เช่นการ แสดง error หรือ phpinfo() ใน webroot

ที่มา:ขอบคุณเว็บ http://www.idesignboom.com/article-45/50-เทคนิคการเขียน-PHP-ให้เร็วและถูกต้อง-ตอนที่-1.html

หวังว่าจะมีประโยชน์กับนักพัฒนารุ่นใหม่ๆบ้างนะครับ



Tag : PHP, CakePHP









ประวัติการแก้ไข
2010-11-23 10:45:46
Move To Hilight (Stock) 
Send To Friend.Bookmark.
Date : 2010-11-23 10:44:28 By : Dragons_first View : 7011 Reply : 21
 

 

No. 1



โพสกระทู้ ( 3,748 )
บทความ ( 0 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท Hall of Fame 2012

สถานะออฟไลน์
Facebook

ตอนที่ 2 ครับ ผมดูแล้วบางอันมีซ้ำกันด้วยนะครับ

50 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 250 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 2 34.อย่าวางใจ ข้อมูลที่ได้มาจากการป้อนของ user เช่น form $_POST ให้ใช้ mysql_real_escape_string เมื่อใช้ mysql และ htmlspecialchars เมื่อแสดงผล HTML

35.ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ไม่ควรแสดง path , extension และ configuration สู่สาธารณะ เช่นการ แสดง error หรือ phpinfo() ใน webroot

36.ปิดการทำงานของ register_globals ไม่มีสคริปไหนในงานจริงที่เปิดใช้กันหรอก มีแต่สคริปแย่ๆและเก่าๆเท่านั้น อีกทั้ง register_globals ก็จะไม่มีอีกแล้วให้ php6 แต่ก็แปลก หนังสือสอน php ภาษาไทยส่วนใหญ่ชอบสอนให้ใช้ เซ็งจริงๆ

37.ควรเก็บรหัสผ่าน มากกว่าเป็นตัวหนังสือดิบๆ อย่างน้อยควรเอารหัสผ่านไปเข้ารหัสเช่น MD5 หรือ sha1 ก็ได้นะ

38.ใช้ ip2long() และ long2ip() เพื่อแปลงค่า ip v4 ให้เป็นเลขชนิด long แทนที่จะเก็บเป็น text ใน database ขนาด database ต่างกันชัดเจน

39.ควรศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวกับ PEAR ให้ดี เพราะว่าจะทำให้โค้ดมีมาตรฐานที่ดีมากขึ้น

40.เมื่อใช้ header('Location:'.$url); จำไว้เสมอว่าต้องตามด้วยคำสั่ง die(); เพื่อป้องกันการหลุดของคำสั่ง เพราะหลายกรณีโดน hack แล้วก็โดนควบคุมให้ทำงานในแบบที่คิดไม่ถึงเลย (ถ้าไม่ die(); php จะทำงานเลยไปด้วยนะครับ)

41.ใน OOP ถ้า method ใดเป็นชนิด static method ก็ให้ประกาศเป็นชนิด static ไปเลย จะทำให้เร็วขึ้นอีก 4 เท่า

42.การเพิ่มค่าตัวแปรใน local OOP method นั้นเร็วที่สุด ใกล้เคียงกับการเรียก ตัวแปร local ของ function และการเพิ่มค่าตัวแปรแบบ globla ช้าเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับ local

43.การเพิ่มค่าของ object property (เช่น $this->prop++) ช้าเป็น 3 เท่าเมื่อเทียบกับ local variable

44.การเพิ่มค่าให้กับตัวแปร local ที่ไม่ได้ประกาศไว้ก่อน ทำให้ช้ากว่าปกติ 9-10 เท่าเมื่อเทียบกับการประกาศไว้ก่อน

45.การสร้างตัวแปร global แม้ว่าจะไม่ได้เอาไปใช้ใน function ก็ทำให้ช้าลง เพราะว่า php จะออกไปเช็คตัวแปร global ที่มีอยู่เสมอ

46.จำนวน method ที่เพิ่มขึ้น ไม่ส่งผลต่อ performance (ถ้าใช้งานเท่าเดิม)

47.method ใน derived classes ทำงานได้เร็วกว่า base class

48.function ที่รับ 1 parameter แต่ใน function ว่างเปล่ามีลักษณะเหมือน การทำงาน $localvar++ 7-8 ครั้ง และถ้าเป็น method ลักษณะนี้ ก็เปรียบกับ $localvar++ 15 ครั้ง

49.ไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเป็น OOP มันจะทำให้เกิด overhead และ method, object จะทำให้เปลือง memory

50.อย่าวางใจ ข้อมูลที่ได้มาจากการป้อนของ user เช่น form $_POST ให้ใช้ mysql_real_escape_string แทนการใช้ mysql_escape_string หรือ addslashs แต่ถ้า เปิด magic_quotes_gpc ไว้ ก็ให้ใช้ stripslashes ไว้ก่อน

51.ระวังโดน header injection กับ function mail() form mail ที่หลายคน copy ตามเว็บมาใช้ มักจะโดนเอาไว้ใช้เป็นช่องทางส่ง email spam โดยที่เจ้าของเว็บไม่รู้ตัวเสมอๆ

52.unset ตัวแปรของ database (อย่างน้อยที่สุดก็ password) ไม่จำเป็นตั้งใช้ หลังจากการเชื่อมต่อ เรียบร้อยแล้ว

53.RTFM! ซะ แปลว่า Read The *-* ing Manual หรือ อ่านไอ้คู่มือหน่อยเถอะ อ่านได้ที่ http://th.php.net มีคำบรรยาย พร้อมตัวอย่างมากมาย ภาษาก็ไม่ยากเกินไปหรอกนะ

ที่มา : http://www.idesignboom.com/article-46/50-เทคนิคการเขียน-PHP-ให้เร็วและถูกต้อง-ตอนที่-2.html






แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-11-23 10:58:49 By : Dragons_first
 


 

No. 2



โพสกระทู้ ( 482 )
บทความ ( 1 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์


ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเลยครับ เพราะบางอย่างผมก็เพิ่งรู้ว่าการเขียนที่ผมเขียนอยู่นั้นทำให้ช้า จะได้เอาไปปรับปรุงรูปแบบการเขียนของตัวเอง
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ที่เอามาแบ่งปันกัน
(ผมว่าน่าจะปักหมุดนะครับ)
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-11-23 11:52:47 By : babyprogrammer
 

 

No. 3

Guest


cool.......
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-11-23 11:56:18 By : mangporza
 


 

No. 4



โพสกระทู้ ( 516 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ผมพลาดไปหลายจุดเลย ต้องรีบแก้ไขแล้ว
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-11-23 13:09:50 By : avsqlz
 


 

No. 5

Guest


55+ แต่ก่อนผมก็เป็นสมาชิเว็บนี้ครับ ปลิ้มๆ จาก idesignboom.com
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-12-25 00:40:39 By : iDesignboom.com
 


 

No. 6



โพสกระทู้ ( 58 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


สะสมความรู้ไปอีกขั้นครับ ตอนนี้ ยังหัดเขียน php ครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2010-12-30 01:20:40 By : tttaaammm
 


 

No. 7



โพสกระทู้ ( 7 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Twitter

เป็นความรู้ที่มีค่ามากสำหรับผู้เริ่มต้นอย่างผมครับ จะได้มีแนวทาง
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-01-10 02:00:15 By : notton
 


 

No. 8



โพสกระทู้ ( 681 )
บทความ ( 0 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Twitter

ขอเอาไปเผยแพร่ที่เว็บบล้อกส่วนตัวนะ เด๋วจะทำลิงค์กลับมาให้ ขอบคุณมาก
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-01-12 11:40:26 By : nottpoo
 


 

No. 9



โพสกระทู้ ( 74,058 )
บทความ ( 838 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Twitter Facebook

อะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่รู้
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-01-12 13:34:42 By : webmaster
 


 

No. 10



โพสกระทู้ ( 27 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


มีอะไรที่ไม่รู้อีกเยอะเลย ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่แบ่งปันครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-01-12 22:02:56 By : thirawood
 


 

No. 11



โพสกระทู้ ( 56 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆจ้า
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-02-28 13:04:40 By : NAMDANGSODAZA
 


 

No. 12



โพสกระทู้ ( 315 )
บทความ ( 0 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Facebook

การเรียนรู้ไม่ได้หยุดอยู่แค่คำว่า ห้องเรียนครับ เรียนรู้ตลอดชีวิต ครับผม อิอิ^^
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-03-01 14:04:40 By : nerobenz
 


 

No. 13

Guest


ขอถามหัวข้อ 36 ครับ

36.ปิดการทำงานของ register_globals ไม่มีสคริปไหนในงานจริงที่เปิดใช้กันหรอก มีแต่สคริปแย่ๆและเก่าๆเท่านั้น อีกทั้ง register_globals ก็จะไม่มีอีกแล้วให้ php6 แต่ก็แปลก หนังสือสอน php ภาษาไทยส่วนใหญ่ชอบสอนให้ใช้ เซ็งจริงๆ


คือผมยังมือใหม่อยู่น่ะครับ ขอถามแบบไม่ฉลาดหน่อยนะครับ register_globals ที่กล่าวมานั้นหมายถึง ตัวแปร Globals ใช่หรือปล่าวครับ
หากไม่ใช้ เราจะหลีกเลี่ยงไปใช้อะไรแทนครับช่วยยกตัวอย่างได้หรือไม่ แล้ว register_globals ที่ว่านั้นส่งผลเสียอะไรบ้างครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-21 19:58:10 By : pp
 


 

No. 14



โพสกระทู้ ( 4,719 )
บทความ ( 8 )



สถานะออฟไลน์


Quote:
36.ปิดการทำงานของ register_globals ไม่มีสคริปไหนในงานจริงที่เปิดใช้กันหรอก มีแต่สคริปแย่ๆและเก่าๆเท่านั้น อีกทั้ง register_globals ก็จะไม่มีอีกแล้วให้ php6 แต่ก็แปลก หนังสือสอน php ภาษาไทยส่วนใหญ่ชอบสอนให้ใช้ เซ็งจริงๆ

อืม อันนี้ล่ะเซ็งโพด แล้วมักจะเจอประจำคำถามประเภท ทำไมทำในเครื่องเราใช้ได้อัปใส่ server จริงใช้ไม่ได้ มาประจำ


ดังนั้นเลยขอแจมด้วย วิธีการปรับ php.ini ในส่วนที่จำเป็นสำหรับ development (ใช้พัฒนา)
http://www.okvee.net/articles/how-to-config-php-ini-for-development
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-21 20:55:06 By : mr.v
 


 

No. 15



โพสกระทู้ ( 392 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


+1 แบ่งปันความรู้ คับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-21 23:10:45 By : puchong
 


 

No. 16



โพสกระทู้ ( 293 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook

+1 ได้รู้อะไรอีกหลายอย่างคับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-22 09:30:13 By : pumin99
 


 

No. 17



โพสกระทู้ ( 74,058 )
บทความ ( 838 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Twitter Facebook

Server หลายแห่งยังเปิด register_global = on ครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-22 21:22:40 By : webmaster
 


 

No. 18



โพสกระทู้ ( 295 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ยังทำเรื่องผิดๆ เกินครึ่งอยู่เลย ต้องปรับซะแล้ว
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-23 08:31:21 By : nimporn
 


 

No. 19



โพสกระทู้ ( 6 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


+1 ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เอามาเเชร์กัน กำลังศึกษาอยู่เลยคะ ^^
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-23 09:50:28 By : chocorach
 


 

No. 20



โพสกระทู้ ( 752 )
บทความ ( 3 )



สถานะออฟไลน์
Blogger

เคยอ่านเจอ อึ้งเลยครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-11-23 09:51:13 By : ALTELMA
 


 

No. 21



โพสกระทู้ ( 61 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook

อ่านยังไม่จบ เดี๋ยวกลับมาอ่านต่อน่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-12-07 00:36:26 By : iibuu
 

   

ค้นหาข้อมูล


   
 

แสดงความคิดเห็น
Re : 50 เทคนิคการเขียน PHP ให้เร็วและถูกต้อง ตอนที่ 150 (เห็นว่ามันมีประโยชน์เลยเอามาลงให้อ่านกันครับ)
 
 
รายละเอียด
 
ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง| ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง| จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา| เส้นขวาง| ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร
ใส่แฟลช ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP| ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง| ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด| ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด| ใส่ลีสต์
smiley for :lol: smiley for :ken: smiley for :D smiley for :) smiley for ;) smiley for :eek: smiley for :geek: smiley for :roll: smiley for :erm: smiley for :cool: smiley for :blank: smiley for :idea: smiley for :ehh: smiley for :aargh: smiley for :evil:
Insert PHP Code
Insert ASP Code
Insert VB.NET Code Insert C#.NET Code Insert JavaScript Code Insert C#.NET Code
Insert Java Code
Insert Android Code
Insert Objective-C Code
Insert XML Code
Insert SQL Code
Insert Code
เพื่อความเรียบร้อยของข้อความ ควรจัดรูปแบบให้พอดีกับขนาดของหน้าจอ เพื่อง่ายต่อการอ่านและสบายตา และตรวจสอบภาษาไทยให้ถูกต้อง

อัพโหลดแทรกรูปภาพ

Notice

เพื่อความปลอดภัยของเว็บบอร์ด ไม่อนุญาติให้แทรก แท็ก [img]....[/img] โดยการอัพโหลดไฟล์รูปจากที่อื่น เช่นเว็บไซต์ ฟรีอัพโหลดต่าง ๆ
อัพโหลดแทรกรูปภาพ ให้ใช้บริการอัพโหลดไฟล์ของไทยครีเอท และตัดรูปภาพให้พอดีกับสกรีน เพื่อความโหลดเร็วและไฟล์ไม่ถูกลบทิ้ง

   
  เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบ กระทู้ที่แทรกไฟล์อัพโหลดไฟล์จากที่อื่น อาจจะถูกลบทิ้ง
 
โดย
อีเมล์
บวกค่าให้ถูก
<= ตัวเลขฮินดูอารบิก เช่น 123 (หรือล็อกอินเข้าระบบสมาชิกเพื่อไม่ต้องกรอก)







Exchange: นำเข้าสินค้าจากจีน, Taobao, เฟอร์นิเจอร์, ของพรีเมี่ยม, ร่ม, ปากกา, power bank, แฟลชไดร์ฟ, กระบอกน้ำ

Load balance : Server 00
ThaiCreate.Com Logo
© www.ThaiCreate.Com. 2003-2024 All Rights Reserved.
ไทยครีเอทบริการ จัดทำดูแลแก้ไข Web Application ทุกรูปแบบ (PHP, .Net Application, VB.Net, C#)
[Conditions Privacy Statement] ติดต่อโฆษณา 081-987-6107 อัตราราคา คลิกที่นี่