Register Register Member Login Member Login Member Login Forgot Password ??
PHP , ASP , ASP.NET, VB.NET, C#, Java , jQuery , Android , iOS , Windows Phone
 

Registered : 109,027

HOME > PHP > PHP Forum > ผมจะทำโปรเจค เขียนด้วย php แต่เกี่ยวกับการทำ theme ครับ



 

ผมจะทำโปรเจค เขียนด้วย php แต่เกี่ยวกับการทำ theme ครับ

 



Topic : 111305



โพสกระทู้ ( 12 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์




คือผมต้องการจะทำโปรเจค ที่เว็บผมเป็นเหมือนกับคนกลาง โดยจุดประสงค์คือ เป็นเหมือนเว็บสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ความสามารถในการเขียนเว็บ แต่เขาต้องการมีเว็บไซต์ โดยผมเป็นเว็บหลัก เมื่อเขาสมัครสมาชิกแล้ว จะสามารถมีเว็บของตนเองได้ โดยเพียงแต่เลือกธีม ลากภาพใส่ ลากหัวข้อใส่ แค่นั้นเองครับ โดยผมจัดให้เว็บอยู่ในแต่ละประเภทกันครับ ปัญหาคือ ผมไม่เข้าใจ concept ของธีมครับ ตอนแรกผมคิดไว้ว่าพอผู้ใช้เลือกรูปแบบของเว็บ โดยผมจะสร้างตารางเอาไว้เป็นรูปแบบเว็บ จัดเป็นรูปแบบต่างๆ โดยเขาทำได้แค่ใส่ข้อมูล แต่มาตอนนี้ ต้องทำเป็นธีมครับ โดยผมต้องสร้างไว้ให้เขาใช้ ตามความเข้าใจของผม คือผมก็สร้างหน้านึงขึ้นมา โดยลากตารางเหมือนกับทำหน้าเว็บ แต่มีปุ่มให้เขาใส่รูป ใส่ข้อความตามที่ต้องการใช่มั้ยครับ ถ้าไม่ใช่ ผมควรจะทำอย่างไร โดยผมต้องการแนวคิด concept น่ะครับ ผมเขียนด้วยภาษา php นะครับ รบกวนอาจาร์ณทุกท่านด้วยครับ ต้องทำโปรเจคน่ะครับ



Tag : PHP







Move To Hilight (Stock) 
Send To Friend.Bookmark.
Date : 2014-09-14 13:13:41 By : ostylegolfzz View : 906 Reply : 6
 

 

No. 1



โพสกระทู้ ( 283 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook

ถ้าเป็นในความคิดผม ก็ทำเป็นลักษณะของ การ Query ข้อมูลมาแสดงครับ โดยแยกตาม ID ของ user

เช่น

user A

เก็บข้อมูลในสวนของ รหัสสมาชิก และ layout ที่จำเป็นของเว็บ เช่น ส่วนของ LOGO HEAD FOOTER สีอักษร font ขนาด font ID ของ template หลัก ประมาณนี้ครับ แล้วแต่ว่าจะเลือกเก็บอะไร

จากนั้นเราก็สร้างตารางฐานข้อมูลขึ้นมาเพื่อเก็บค่าของ template หลัก ที่เราจะทำเป็น Default ไว้ เมื่อได้แล้ว เราก็สร้างหน้าเปล่าขึ้นมาก่อน 1 หน้าถูกต้องไหมครับ

จากนั้นก็เขียน code เพื่อให้รับค่า GET จาก user แล้วนำมา Query หาว่า user คนดังกล่าวเลือก template และมีการปรับแต่งในส่วนของ LOGO HEAD หรือสีตัวอักษร แบบไหนไว้ ก็สั่งให้ดึงข้อมูลส่วนนั้นขึ้นมา และ แสดงผล


อันนี้เป็นแบบง่ายๆนะ พอนึกภาพออกไหมครับ






แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 14:16:13 By : asustak
 


 

No. 2



โพสกระทู้ ( 12 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ก็เหมือนกับการสร้างหน้ารอไว้ โดยให้เขาเลือกใส่รูปได้เองถูกมั้ยครับ ผมเพียงแค่ทำการจัดเก็บสิ่งที่เขาใช้ลงในฐานข้อมูล แล้วทำการดึงขึ้นมาให้ตรงกับ user นั้นใช่มั้ยครับ ตอนนี้ผมกำลังเข้าใจไปว่าสิ่งที่เขาเรียกกันว่า theme คือเหมือนกับเราใช้โปรแกรมทำเว็บสำเร็จรูป ซึ่งถ้าเขาจะลากปุ่มไปวางตรงไหนก็ได้ อะไรทำนองนั้น ผมว่ามันยากเกินความสามารถผมไป ผมคงให้เขาทำได้เพียงแค่ เปลี่ยนรูปตรง banner ใส่หัวข้อหรือลิงค์ที่กดได้เอง แต่ตำแหน่งจะถูกระบุโดย theme ที่ผมจะสร้างโดยตารางและกำหนดตำแหน่งของปุ่มที่เขาจะได้ โดยที่เขาไม่สามารถลากปุ่มไปที่อื่นได้เพราะถูกกำหนดบล๊อกโดยตาราง ผมคงทำได้เท่านี้ครับ คือเว็บของเขาแล้วกดไปกดมา ซึ่งคำว่าธีมนั้น คือสิ่งที่ผมกำลังเข้าใจอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่แบบที่ user ลากปุ่มไปวางตำแหน่งไหนก็ได้ใช่มั้ยครับ(เหมือน โปรแกรมเขียนเว็บสำเร็จรูป) คือโปรเจคของผมจะทำแบบ dealfish คือเป็นสื่อกลาง แต่แทนที่จะตั้งเป็นกระทู้ขายของ ผมต้องการให้เขามีหน้าร้าน คือเว็บที่ซ่อนอยู่ภายในเว็บของผม แต่อาจาร์ณพูดถึง theme ผมเลยกลัวคำจำกัดความ ว่า theme นั้น สโคบมันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ รบกวนอาจาร์ณด้วยครับ ในความคิดผมคือแค่สร้างหน้าเว็บขึ้นมาอีกหน้า มีตารางควบคุมหน้าตาไว้ ให้เขาใส่รายละเอียดตามที่ตารางกำหนดไว้ ก็คือหน้าตานั้นเองครับ ตอนนี้ ผมจะทำแบบนี้ครับ ผิดถูกประการใด โปรดชี้แนะด้วยครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 14:36:50 By : ostylegolfzz
 

 

No. 3



โพสกระทู้ ( 283 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook

ถ้าถามถึงเรื่องสโคปอันนี้มันก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของแต่ละคนครับ ทางที่ดีของปรึกษาอาจาร์ยดูก่อนว่า ในความคิดของอาจาร์ยสโคปของเรื่อง theme อยู่ประมาณไหน แล้วเดียวเราค่อยมาปรับให้เหมาะสมครับ แต่ถ้าในส่วนของการลากวาง ต้องศึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน Jquery กับ Css เพิ่มเติมครับ ใน่ส่วนของ theme นั้น เราปรับปรุงมาใช้ CSS แทนก็ได้ครับ อาจจะจัดการได้ง่ายกว่า ลองหา css framework สักตัวมาลองใช้งานดูก็ได้ครับ ไม่ยากครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 14:51:02 By : asustak
 


 

No. 4



โพสกระทู้ ( 12 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


css framwork ผมเคยทำโปรแกรม แต่ใช้ css ไม่เป็น เขียนด้วย c# โดยที่น้องคนนั้นเขามาจัดหน้าตาให้โดยใช้ bootstap (ชื่อน่าจะสะกดถูกนะครับ ผิดพลาดก็ขออภัย) ตัวนี้สามารถใช้ได้ใช่มั้ยครับ แล้วก็ jquery กับ ajax ผมก็ไม่เคยใช้ แต่ที่ทราบก็มีเพียงแค่ การทำงานของ Ajax กับ Jquery จะทำงานคล้ายๆกัน คือทำงานอยู่เบื้องหลัง ไม่ต้องรอกด submit ถูกมั้ยครับ แล้วสองตัวที่กล่าวมานี้ รวมทั้ง css framwork พอมีหัวข้อให้ผมศึกษามั้ยครับ เอาแบบที่เริ่มแรกเลยน่ะครับ คือไม่รู้เกี่ยวกับพวกนี้เลย ผมเขียนโปรแกรมก็เขียนเพียวๆ ไม่เคยใช้เลยครับ ขอบพระคุณครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 15:13:34 By : ostylegolfzz
 


 

No. 5



โพสกระทู้ ( 283 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook

เรื่อง ajax และ jquery จะมีบทความอยู่ใน Thaicrate นี่แหละครับ ส่วน bootstap ก็จะเป็น framwork อีกตัวนึงที่ใช้งานง่ายและครบครันครับ ลองศึกษาและประยุกต์ใช้งานดูครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 15:41:21 By : asustak
 


 

No. 6



โพสกระทู้ ( 1,994 )
บทความ ( 10 )



สถานะออฟไลน์
Facebook Blogger

เจ้าของกระทู้ลองดาวน์โหลด wordpress มาใช้งานดูนะครับ CMS ตัวนี้จะมีหน้าจัดการ Theme ให้ด้วย
หรือลองสมัคร Blogspot.Com แล้วลองใช้งานดูครับ

จากที่ผมเคยใช้งานในส่วนของ Theme จะจัดการด้วยฐานข้อมูล และไฟล์ทำงานร่วมกัน

ฐานข้อมูลใช้เก็บรหัส หรือข้อมูลอ้างอิงของผู้ใช้ เพื่อโหลดไฟล์ที่เกี่ยวข้องมาแสดงในหน้าเว็บ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2014-09-14 16:07:22 By : {Cyberman}
 

   

ค้นหาข้อมูล


   
 

แสดงความคิดเห็น
Re : ผมจะทำโปรเจค เขียนด้วย php แต่เกี่ยวกับการทำ theme ครับ
 
 
รายละเอียด
 
ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง| ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง| จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา| เส้นขวาง| ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร
ใส่แฟลช ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP| ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง| ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด| ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด| ใส่ลีสต์
smiley for :lol: smiley for :ken: smiley for :D smiley for :) smiley for ;) smiley for :eek: smiley for :geek: smiley for :roll: smiley for :erm: smiley for :cool: smiley for :blank: smiley for :idea: smiley for :ehh: smiley for :aargh: smiley for :evil:
Insert PHP Code
Insert ASP Code
Insert VB.NET Code Insert C#.NET Code Insert JavaScript Code Insert C#.NET Code
Insert Java Code
Insert Android Code
Insert Objective-C Code
Insert XML Code
Insert SQL Code
Insert Code
เพื่อความเรียบร้อยของข้อความ ควรจัดรูปแบบให้พอดีกับขนาดของหน้าจอ เพื่อง่ายต่อการอ่านและสบายตา และตรวจสอบภาษาไทยให้ถูกต้อง

อัพโหลดแทรกรูปภาพ

Notice

เพื่อความปลอดภัยของเว็บบอร์ด ไม่อนุญาติให้แทรก แท็ก [img]....[/img] โดยการอัพโหลดไฟล์รูปจากที่อื่น เช่นเว็บไซต์ ฟรีอัพโหลดต่าง ๆ
อัพโหลดแทรกรูปภาพ ให้ใช้บริการอัพโหลดไฟล์ของไทยครีเอท และตัดรูปภาพให้พอดีกับสกรีน เพื่อความโหลดเร็วและไฟล์ไม่ถูกลบทิ้ง

   
  เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบ กระทู้ที่แทรกไฟล์อัพโหลดไฟล์จากที่อื่น อาจจะถูกลบทิ้ง
 
โดย
อีเมล์
บวกค่าให้ถูก
<= ตัวเลขฮินดูอารบิก เช่น 123 (หรือล็อกอินเข้าระบบสมาชิกเพื่อไม่ต้องกรอก)







Exchange: นำเข้าสินค้าจากจีน, Taobao, เฟอร์นิเจอร์, ของพรีเมี่ยม, ร่ม, ปากกา, power bank, แฟลชไดร์ฟ, กระบอกน้ำ

Load balance : Server 02
ThaiCreate.Com Logo
© www.ThaiCreate.Com. 2003-2024 All Rights Reserved.
ไทยครีเอทบริการ จัดทำดูแลแก้ไข Web Application ทุกรูปแบบ (PHP, .Net Application, VB.Net, C#)
[Conditions Privacy Statement] ติดต่อโฆษณา 081-987-6107 อัตราราคา คลิกที่นี่