Register Register Member Login Member Login Member Login Forgot Password ??
PHP , ASP , ASP.NET, VB.NET, C#, Java , jQuery , Android , iOS , Windows Phone
 

Registered : 109,027

HOME > PHP > PHP Forum > ตัวอย่างระบบเว็บไซต์ร้านขายเสื้อผ้าครับ เผื่อใครจะทำขาย



 

ตัวอย่างระบบเว็บไซต์ร้านขายเสื้อผ้าครับ เผื่อใครจะทำขาย

 



Topic : 134377



โพสกระทู้ ( 3 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook



เว็บไซต์ร้านขายเสื้อผ้า

การสมัครสมาชิก
ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ได้สมัครสมาชิก ลูกค้าจะอยู่ในสถานะเป็นลูกค้าทั่วไป สามารถเข้ามาเลือกดู สินค้าของทางร้านได้ แต่หากต้องการสั่งซื้อ ลูกค้าทั่วไปต้องทำการสมัครสมาชิกเสียก่อน โดยเข้าไปยังหน้า สมัครสมาชิกและทำการกรอกข้อมูลในการสมัครสมาชิกก่อน โดยที่ระบบจะทำการตรวจสอบว่าลูกค้า กรอกข้อมูลครบหรือไม่ ถ้าไม่ครบลูกค้าต้องกลับไปทำการกรอกข้อมูลให้ครบ ระบบก็จะทำการตรวจสอบ ว่า Username ที่ใช้ซ้ำกับผู้อื่นหรือไม่ ถ้าซ้ำต้องทำการกำหนด Username ใหม่ หลังจากนั้นทำการบันทึก ข้อมูลการสมัครสมาชิก ระบบก็จะแสดง Username และ Password ของลูกค้า

การจำหน่าย
เมื่อลูกค้าทำการล็อกอินเข้ามาในระบบ(ในกรณีที่ลูกค้าเป็นสมาชิกแล้ว)หากลูกค้าต้องการเลือกดู สินค้า ลูกค้าต้องทำการกรอกข้อมูลสินค้า ทางระบบจะทำการแสดงรายการสินค้าที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นทำ การเลือกสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ จากนั้นลูกค้าก็สามารถทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์ของเราได้ สามารถเห็นราคารวมของรายการสินค้าที่ลูกค้าสั่งได้ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ ลูกค้าสามารถเพิ่ม ลบ แก้ไข ข้อมูลสินค้าที่ลูกค้าเลือกได้ หรือสามารถยกเลิกการสั่งซื้อนั้นได้เลย หากยังไม่ทำงานยืนยันการสั่งซื้อ หากลูกค้าตัดสินใจจะสั่งซื้อสินค้า ลูกค้าก็ทำการยืนยันการสั่งซื้อได้เลย ทางระบบก็จะทำการบันทึกข้อมูลการสั่งซื้อให้กับลูกค้าทันที

การรับชำระเงิน
ในการรับชำระเงินของลูกค้านั้น ลูกค้าต้องเป็นสมาชิกกับทางร้านเท่านั้นมี 2 รูปแบบ คือ ชำระเป็นเงินสดและชำระโดยโอนผ่านเว็บไซต์ Payment ลูกค้าต้องทำการสมัครสมาชิกกับทางเว็บไซต์ ทำตามขั้นตอนการชำระกับทางเว็บไซต์ เมื่อเจ้าของร้านตรวจสอบได้แล้วว่า ลูกค้าได้ทำการชำระเงินแล้วก็จะทำการส่งสินค้าให้กับลูกค้าทันทีและ ก็จะทำบันทึกข้อมูลการรับชำระ

การสั่งซื้อ
ในการสั่งซื้อ ลูกค้าต้องเป็นสมาชิกกับทางร้านก่อนจึงจะสามารถสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บได้ อันดับแรกเมื่อลูกค้าเข้ามาในระบบจะเห็นรายการสินค้า หลังจากนั้นลูกค้าเข้าไปยังหน้าจอการสั่งซื้อให้ลูกค้าทำการเลือกสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อและระบุจำนวนที่ต้องการ หลังจากที่ทำเลือกสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อเรียบร้อยแล้วระบบก็จะคำนวณราคารวมให้ พร้อมทั้งทำการแสดงจำนวนเงินมัดจำที่ต้องชำระให้แก่ทางร้าน หลังจากนั้นระบบจะให้ลูกค้าทำการเลือกวิธีการชำระเงิน โดยที่ลูกค้าสามารถเพิ่ม ลบ แก้ไข ข้อมูลสินค้าที่ลูกค้าเลือกไว้ได้ หรือหากลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ต้องการซื้อแล้วก็สามารถยกเลิกการซื้อนั้นๆได้ แต่หากลูกค้าต้องการซื้อสินค้าที่เลือกไว้นั้น ลูกค้าก็ทำการยืนยันการซื้อได้เลย ทางระบบก็จะบันทึกข้อมูลการซื้อให้ทันที และพิมพ์ใบสั่งซื้อให้กับลูกค้า (กรณีที่ลูกค้าต้องการเก็บใบสั่งซื้อไว้เป็นหลักฐาน)

การรับสินค้า
หลังจากที่เจ้าของร้านได้ส่งใบสั่งซื้อให้กับตัวแทนจำหน่ายแล้ว เมื่อถึงวันกำหนดส่งสินค้าที่สั่งไปทางตัวแทนจำหน่ายก็จะนำสินค้ามาส่งพร้อมกับใบส่งสินค้า จากนั้นเจ้าของร้านก็จะกรอกรหัสใบสั่งซื้อสินค้า เรียกดูข้อมูลการสั่งซื้อเพื่อตรวจสอบชนิดสินค้า และจำนวนสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ ถ้าตรงตามที่สั่งซื้อแล้วก็จะทำการตรวจสอบด้วยว่าจำนวนสินค้าครบหรือไม่ ถ้าไม่ครบขาดหรือเกิน หลังจากนั้นก็ทำการแจ้งไปยังตัวแทนจำหน่าย หลังจากนั้นจะทำการรับสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายและบันทึกข้อมูลการรับสินค้า

รายการวัตถุดิบ
เจ้าของร้านทำการ Login เข้าสู่ระบบ จากนั้นเจ้าของร้านทำการกรอกข้อมูลวัตถุดิบและให้ทำการแสดงข้อมูลวัตถุดิบที่ได้กรอกเข้าไป ต่อจากนั้นเจ้าของร้านก็ทำการยืนยันการเพิ่มและเบิกสินค้าออกจากระบบ แล้วก็ทำการ Log out ออกจากระบบ

การออกรายงาน
เจ้าของร้านจะทำการเลือกข้อมูลรายงานที่ต้องการจะพิมพ์ และทำการตรวจสอบดูว่ามีข้อมูลอยู่หรือไม่ หลังจากนั้นจะดึงข้อมูลมาแสดง และทำการพิมพ์รายงาน



Tag : PHP







Move To Hilight (Stock) 
Send To Friend.Bookmark.
Date : 2019-10-21 19:14:45 By : arabanaki View : 1137 Reply : 1
 

 

No. 1



โพสกระทู้ ( 4,169 )
บทความ ( 7 )

Hall of Fame 2012

สถานะออฟไลน์


แนะนำ : ถ้าคิดว่ามีประโยชน์ แนะนำให้ไปเขียนในบทความ มันน่าจะดีกว่า
ซึ่งส่วนประกอบการทำบทความที่ดี

  • เลือกหัวข้อที่จะเขียน

  • วางแผนก่อนเขียน

  • ไม่ต้องเขียนรวดเดียวจบ

  • เชื่อมโยงความคิดต่างๆ เข้าด้วยกัน

  • ลงรูปที่จำเป็น DB Relationship / Algolithm

  • เขียนคำสรุป


ซึ่งการเขียนของเจ้าของกระทู้นั้น มันก็ดีครับที่แบ่งปัน แต่มันก็ดูเหมือนร้อนๆอะไรมาซักอย่าง
หรือถ้าอยากให้ได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น ศึกษาแนวทาง web ต่างประเทศ เช่น Amazon,OpenCart และนำมาแปลภาษาไทย มันก็ดีไปอีกแบบ








ประวัติการแก้ไข
2019-10-21 19:53:38
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2019-10-21 19:47:17 By : Genesis™
 

   

ค้นหาข้อมูล


   
 

แสดงความคิดเห็น
Re : ตัวอย่างระบบเว็บไซต์ร้านขายเสื้อผ้าครับ เผื่อใครจะทำขาย
 
 
รายละเอียด
 
ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง| ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง| จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา| เส้นขวาง| ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร
ใส่แฟลช ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP| ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง| ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด| ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด| ใส่ลีสต์
smiley for :lol: smiley for :ken: smiley for :D smiley for :) smiley for ;) smiley for :eek: smiley for :geek: smiley for :roll: smiley for :erm: smiley for :cool: smiley for :blank: smiley for :idea: smiley for :ehh: smiley for :aargh: smiley for :evil:
Insert PHP Code
Insert ASP Code
Insert VB.NET Code Insert C#.NET Code Insert JavaScript Code Insert C#.NET Code
Insert Java Code
Insert Android Code
Insert Objective-C Code
Insert XML Code
Insert SQL Code
Insert Code
เพื่อความเรียบร้อยของข้อความ ควรจัดรูปแบบให้พอดีกับขนาดของหน้าจอ เพื่อง่ายต่อการอ่านและสบายตา และตรวจสอบภาษาไทยให้ถูกต้อง

อัพโหลดแทรกรูปภาพ

Notice

เพื่อความปลอดภัยของเว็บบอร์ด ไม่อนุญาติให้แทรก แท็ก [img]....[/img] โดยการอัพโหลดไฟล์รูปจากที่อื่น เช่นเว็บไซต์ ฟรีอัพโหลดต่าง ๆ
อัพโหลดแทรกรูปภาพ ให้ใช้บริการอัพโหลดไฟล์ของไทยครีเอท และตัดรูปภาพให้พอดีกับสกรีน เพื่อความโหลดเร็วและไฟล์ไม่ถูกลบทิ้ง

   
  เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบ กระทู้ที่แทรกไฟล์อัพโหลดไฟล์จากที่อื่น อาจจะถูกลบทิ้ง
 
โดย
อีเมล์
บวกค่าให้ถูก
<= ตัวเลขฮินดูอารบิก เช่น 123 (หรือล็อกอินเข้าระบบสมาชิกเพื่อไม่ต้องกรอก)







Exchange: นำเข้าสินค้าจากจีน, Taobao, เฟอร์นิเจอร์, ของพรีเมี่ยม, ร่ม, ปากกา, power bank, แฟลชไดร์ฟ, กระบอกน้ำ

Load balance : Server 02
ThaiCreate.Com Logo
© www.ThaiCreate.Com. 2003-2024 All Rights Reserved.
ไทยครีเอทบริการ จัดทำดูแลแก้ไข Web Application ทุกรูปแบบ (PHP, .Net Application, VB.Net, C#)
[Conditions Privacy Statement] ติดต่อโฆษณา 081-987-6107 อัตราราคา คลิกที่นี่